Cải cách hành chính để phát triển và hội nhập
Cập nhật: 8 : 18' : 34'' (GMT+7) - 21 / 1 / 2011
Quy định mới về số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: PY

Chiều hôm qua, 20-1-2011, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 02/2011/QĐ-UBND ngày 17-1-2011 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về số lượng, chức vụ, chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng và đại diện HĐND, các sở, ban ngành tỉnh, HĐND các huyện, thành phố, các huyện ủy, thành ủy, phòng nội vụ các huyện, thành phố tham dự hội nghị.

Ngày 17-1-2011, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 02/2011 về việc ban hành quy định số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Theo quy định này, số lượng cán bộ, công chức cấp xã được bố trí theo loại đơn vị hành chính cấp xã và bao gồm cả cán bộ, công chức được luân chuyển, điều động, biệt phái về cấp xã. Quyết định này có hiệu lực thực hiện sau 10 ngày, kể từ ngày ký.
Quyết định 02 quy định, xã, phường, thị trấn loại 1 được bố trí không quá 25 người, gồm: bí thư đảng ủy; phó bí thư đảng ủy (chuyên trách công tác Đảng); thường trực đảng ủy xã (nơi không có phó bí thư chuyên trách công tác Đảng); chủ tịch hội đồng nhân dân; phó chủ tịch hội đồng nhân dân; chủ tịch UBND; 2 phó chủ tịch UBND; trưởng khối vận - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bí thư Đoàn; chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ; chủ tịch hội nông dân (áp dụng đối với cấp xã có hoạt động nông, lâm, ngư, diêm nghiệp và có tổ chức hội nông dân); chủ tịch hội cựu chiến binh. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương trên cơ sở này, căn cứ vào vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và đặc điểm tình hình thực tế của cán bộ tại đơn vị để bố trí kiêm nhiệm cho phù hợp.
Công chức cấp xã có các chức danh: trưởng công an; chỉ huy trưởng quân sự; văn phòng - thống kê (2 công chức: 1 phụ trách chung, trực tiếp phụ trách văn phòng, thống kê, nội vụ và 1 phụ trách kinh tế, kế hoạch); địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn và một số xã đang trong quá trình đô thị hóa) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã): được bố trí 2 công chức (theo tình hình cụ thể về công chức ở cơ sở để bố trí cho phù hợp); tài chính - kế toán; tư pháp - hộ tịch (2 công chức: 1 phụ trách chung và 1 phụ trách hộ tịch kiêm bộ phận một cửa); văn hóa - xã hội (2 công chức (1 phụ trách văn hóa - thông tin, thể dục - thể thao, y tế, giáo dục và 1 phụ trách lao động - thương binh và xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, giảm nghèo).
Xã, phường, thị trấn loại 2 được bố trí không quá 23 người, cũng gồm những chức danh như xã loại 1 và địa phương căn cứ vào vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và đặc điểm tình hình thực tế của cán bộ tại đơn vị để bố trí kiêm nhiệm.
Xã loại 3 được bố trí không quá 21 người; bố trí như xã loại 2, nhưng bố trí 1 phó chủ tịch UBND và thực hiện bố trí kiêm nhiệm trong số cán bộ cho phù hợp với vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, số lượng.
Phường, thị trấn loại 3 bố trí không quá 21 người; bố trí như xã loại 2 nhưng bố trí 1 công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường hoặc địa chính - xây dựng - nông nghiệp - môi trường.
Quyết định này cũng quy định việc xếp lương cán bộ, công chức (kể cả cán bộ, công chức là thương binh), nâng lương, phụ cấp lương, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giải quyết tồn tại về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã thực hiện theo Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH ngày 27-5-2010 của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22-11-2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Riêng thường trực Đảng ủy có trình độ sơ cấp hoặc chưa qua đào tạo chuyên môn nghiệp vụ thực hiện xếp lương chức vụ theo bảng lương tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 92/NĐ-CP (bằng với hệ số lương trưởng các đoàn thể).
Ngoài quy định về cán bộ, công chức cấp xã, Quyết định 02/2011 của UBND tỉnh còn quy định về số lượng, chức danh, chế độ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; ấp, khu phố.

  • Phương Yến

  •  
    Lưu để đọc sau

    Bản in

    Phản hồi
     
    CÁC TIN KHÁC:
      Thành phố Bến Tre thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (13 / 10 / 2014)
      Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (8 / 10 / 2014)
      Bến Tre cải thiện điểm số và thứ bậc (23 / 9 / 2014)
      Triển khai Thông tư 119 về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế (22 / 9 / 2014)
      Bộ Nội vụ kiểm tra công tác cải cách hành chính ở Bến Tre (17 / 9 / 2014)
      Tiếp tục chấn chỉnh văn hóa giao tiếp nơi công sở (3 / 9 / 2014)
      Cần thực hiện kiểm điểm hàng tuần và là tiêu chí đánh giá thi đua (31 / 8 / 2014)
      Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền (27 / 8 / 2014)
      Rút ngắn thời gian làm giấy chứng minh nhân dân cho công dân (25 / 8 / 2014)
      Theo hướng chuyên nghiệp để thu hút đầu tư (15 / 8 / 2014)
      Hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (13 / 8 / 2014)
      Cung cấp dịch vụ công là nghĩa vụ, trách nhiệm chứ không phải ban phát (25 / 7 / 2014)
      Cơ hội cho người có năng lực (23 / 7 / 2014)
      Bến Tre tuyển 16 trí thức trẻ tình nguyện về công tác tại xã (24 / 6 / 2014)
      Giồng Trôm củng cố bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (18 / 6 / 2014)
      Sự quan tâm chỉ đạo điều hành - yếu tố quyết định hiệu quả cải cách hành chính (10 / 6 / 2014)
      Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và chế độ công vụ, công chức (28 / 5 / 2014)
      Ba Tri - Đẩy mạnh cải cách hành chính trong cấp giấy CMND (29 / 4 / 2014)
      Thị trấn Bình Đại chú trọng nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (28 / 4 / 2014)
      Cải cách hành chính để phát triển kinh tế đa dạng (23 / 4 / 2014)

    Trang tiếp

     
    Tìm kiếm
    Đồng Khởi online: Quy định mới về số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã


    Trang chủ  |  Thông tin tòa soạn  |  Liên hệ  |  Sơ đồ website

    Tổng Biên tập: Cao Văn Dũng - Giấy phép số: 456/GPBC - Do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/10/2007
    Toà soạn: 171 Nguyễn Đình Chiểu, F2, thành phố Bến Tre - Tỉnh Bến Tre
    Điện thoại (+84).75.3822311 - Đường dây nóng: 0919978126 - Fax : (+84).75.3826658 - email: info@baodongkhoi.com.vn
    Ghi rõ nguồn "Đồng Khởi Điện Tử" khi phát hành lại thông tin từ website này